Samsung giới thiệu miếng dán da OLED co giãn có thể theo dõi thể dục

Viện Công nghệ Tiên tiến Samsung (SAIT) đã công bố một nguyên mẫu hoạt động của miếng dán da OLED có thể co giãn và hoạt động như một thiết bị theo dõi thể dục.

Thiết bị này có thể gắn vào cổ tay để thay thế dây đeo thể dục và tích hợp một số cảm biến. Miếng dán được đặt ở mặt trong của cổ tay nên việc di chuyển cổ tay sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất của màn hình.

Samsung đã sử dụng một hợp chất polyme có độ đàn hồi cao và một chất đàn hồi đã được sửa đổi. Nó có thể chịu được độ giãn của da lên đến 30% và nguyên mẫu vẫn ổn định sau 1.000 lần kéo căng. Samsung cho biết họ là công ty đầu tiên trong ngành và ngay cả với những tiến bộ công nghệ hiện tại, các nhà nghiên cứu đã có thể tích hợp hầu hết các cảm biến đã biết bằng cách sử dụng các quy trình sản xuất chất bán dẫn hiện có.

Samsung

Tuy nhiên vẫn còn một chặng đường dài trước khi công nghệ này trở thành sản phẩm dành cho người dùng cuối. Các nhà nghiên cứu cần nghiên cứu thêm về độ phân giải của OLED, khả năng co dãn của hợp chất và độ chính xác đo lường của các cảm biến. Công nghệ này cũng có thể được sử dụng trong lĩnh vực y tế để giúp theo dõi những bệnh nhân mắc một số bệnh nhất định, kể cả trẻ sơ sinh.

Sources:gizmochina